Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Hướng Dẫn Về Google ADS 1 : Biệt ngữ và thuật ngữ Google Ads

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ, và việc hiểu rõ biệt ngữ và thuật ngữ liên quan là quan trọng để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.

Dưới đây là một số thuật ngữ quan trọng mà tôi lọc ra giúp bạn hiểu rõ hơn về google ads:

  1. Ad Group (Nhóm quảng cáo): Một nhóm các quảng cáo có cùng một mục tiêu và chung một ngân sách quảng cáo.
  2. Ad Extensions (Tiện ích mở rộng): Các phần mở rộng giúp mở rộng thông tin quảng cáo, bao gồm thông tin liên hệ, địa chỉ trang web ….
  3. Google Search Network (Mạng tìm kiếm trên Google): Nơi quảng cáo hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
  4. Google Display Network (Mạng hiển thị trên Google): Nơi quảng cáo xuất hiện trên các trang web đối tác của Google, trong các ứng dụng di động, và trên video YouTube.
  5. Text Ads (Quảng cáo bằng văn bản): Loại quảng cáo sử dụng văn bản để thu hút người xem.

Để hiểu rõ hơn về các thuật ngữ khác và cách thực hiện quảng cáo hiệu quả trên Google Ads, bạn có thể tham khảo thêm thông tin sau:

Biệt ngữ và thuật ngữ Google Ads bạn cần biết

  • CPC – Chi phí mỗi lần nhấp chuột: số tiền bạn trả cho một lần nhấp vào quảng cáo của mình.
  • Searcher – Người tìm kiếm – Người thực hiện tìm kiếm trên internet bằng Google.
  • Visitor – Khách truy cập – Một người truy cập trang web của bạn sau khi thực hiện tìm kiếm.
  • CTR – Tỷ lệ nhấp QC: Phần trăm người tìm kiếm xem quảng cáo của bạn, nhấp qua quảng cáo và kết thúc trên trang đích của bạn.
  • Impressions – Lượt hiển thị: Số lần quảng cáo được hiển thị trên các kênh của Google.
  • Landing pages – Trang đích – Trang web đích mà bạn hướng người tìm kiếm tới sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Lead – Khách hàng tiềm năng – Người tìm kiếm hoặc khách truy cập trang web thực hiện hành động thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ: điền vào biểu mẫu web hoặc gọi đến số điện thoại để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Sales Funnel – Kênh bán hàng – Một chuỗi tài liệu tiếp thị hoặc bán hàng được thiết kế để thu hút khán giả và biến họ thành khách hàng. Ví dụ: kênh bán hàng sử dụng quảng cáo trả phí có thể khuyến khích người tìm kiếm gọi đến doanh nghiệp của bạn. Sau đó, khi khách hàng tiềm năng đó gọi đến doanh nghiệp của bạn, nhóm bán hàng của bạn sẽ cố gắng chuyển đổi khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng. Quảng cáo và cuộc gọi bán hàng đều là các bước trong kênh bán hàng/tiếp thị của bạn.
  • Session – Phiên – Một lượt truy cập duy nhất vào trang web của bạn bao gồm ít nhất một lần xem trang.
  • Keywords – Từ khóa – Các từ hoặc thuật ngữ mà người tìm kiếm sử dụng trên Google để lấy thông tin.
  • Conversion – Chuyển đổi – Chuyển đổi xảy ra khi khách truy cập trang web thực hiện hành động mà quảng cáo của bạn dự định. Những hành động này thường liên quan đến việc mua sản phẩm hoặc điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng.
  • Quality Score – Điểm chất lượng – Đây là điểm đánh giá chất lượng của Google cho quảng cáo của bạn. Điểm số dựa trên mức độ liên quan của từ khóa với quảng cáo trên trang đích của bạn và được Google tính toán tự động. Điểm chất lượng hoàn hảo là 10/10.
  • Ad Rank: Xếp hạng quảng cáo – Vị trí quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm, dựa trên Ad Rank Score – tổ hợp giữa điểm chất lượng, chi phí trên mỗi lượt nhấp chuột và các yếu tố khác.
  • Remarketing – Tiếp thị lại – Chiến lược quảng cáo dựa trên việc hiển thị quảng cáo đến những người đã truy cập website hoặc tương tác với quảng cáo trước đó.
  • Keyword Match Types – Loại khớp từ khóa – Cách xác định các từ hoặc cụm từ khớp với từ khóa trong chiến dịch quảng cáo, bao gồm Broad Match (Đối sánh rộng), Phrase Match (So khớp cụm từ), Exact Match (Khớp  Chính Xác) và Negative Match (Từ Phủ Định).

Đây chỉ là một số thuật ngữ cơ bản tôi biết và chia sẻ trong Google Ads. Hy vọng giúp ích cho bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi cụ thể nào khác, hãy cho tôi biết! Tôi sẽ cập nhật bài viết khi có thêm kiến thức mới

 

Tống Phương
Tống Phươnghttps://1ktut.com/
Chào các bạn. Tôi là Phương Tống – CEO & Founder của 1ktut. Mình thích tìm hiểu về WordPress, Domain, Hosting, VPS. Blog này tôi chia sẻ các kinh nghiệm cá nhân đã gặp và những gì mình học được - những thứ khiến cho cuộc sống trở nên thú vị hơn. Rất vui khi bạn đọc được dòng này - Cảm ơn bạn đã ghé thăm Blog của tôi !

Latest news

Related news

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bình luận bài viết

  • Tất cả comment của bạn đều được kiểm duyệt cẩn thận!
  • Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong tên Comment (Name). Xin cảm ơn !
1Ktut.com
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x